Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Các loại biển quảng cáo hộp đèn phổ biến nhất năm 2023

  1. Biển hộp đèn là gì?

    Biển hộp đèn (hay còn được gọi là lightbox) là loại biển quảng cáo hình hộp sử dụng đèn từ bên trong để chiếu sáng các nội dung quảng cáo, thông điệp được bao phủ bên ngoài. Các loại hộp đèn quảng cáo khá đa dạng, có thể đứng độc lặp hoặc được treo, gắn vào công trình xây dựng có sẵn.

    Hộp đèn quảng cáo xuất  trên thị trường từ khá sớm, ban đầu chỉ là những biển hiệu hộp đèn dùng để quảng cáo cho các cửa hàng nhỏ, ngày nay loại hình này đã được cải tiến và ứng dụng rộng rãi hơn rất nhiều.

    Biển hộp đèn được sử dụng nhiều trong hoạt động quảng cáo ngoài trời, tiếp cận với người tiêu dùng khi họ bước chân khỏi ngôi nhà đang sinh sống. Trong quảng cáo ngoài trời (OOH), biển quảng cáo hộp đèn được xếp vào loại hình biển tầm thấp vì kích thước nhỏ và chiều cao khiêm tốn.

  2. Đặc điểm của biển quảng cáo hộp đèn

    2.1. Cấu tạo hộp đèn quảng cáo

    Cấu tạo biển hộp đèn quảng cáo bao gồm 3 phần: khung kim loại hình hộp, bên trong có lắp đặt đèn điện chiếu sáng, bên ngoài được bao phủ bởi bạt in maquette quảng cáo, ngoài ta còn có lớp mica trong suốt bao bọc bên ngoài

    – Phần khung kim loại hình hộp được gia cố chắc chắn, và tùy vào địa điểm sử dụng mà có các hình dáng khác nhau. Ví dụ hộp đèn quảng cáo hình chữ nhật, hình vuông thường xuất hiện ở ngoài đường, hộp đèn quảng cáo tròn (thường gọi biển vẫy) được treo trên cao để người đi đường dễ nhìn thấy.

    – Bạt quảng cáo phủ bên ngoài thường sử dụng loại bạt xuyên sáng, in ấn các nội dung truyền thông với màu sắc đa dạng, bắt mắt.

    – Đèn chiếu sáng bên trong giúp hộp đèn quảng cáo phát ra ánh sáng nhằm thu hút sự chú ý của mọi người, và đặc biệt phát huy hiệu quả vào đêm tối.

    – Mica trong suốt bọc bên ngoài tùy vào loại biển hộp đèn mới có, thường xuất hiện bên trong các địa điểm công cộng để tăng tính thẩm mỹ, ngoài ra cũng có thể bắt gặp loại biển hộp đèn có lớp mica trên các dải phân cách đường ở một số tuyến phố.

    biển hộp đèn quảng cáo

    2.2. Kích thước hộp đèn quảng cáo

    Biển hộp đèn được ứng dụng rộng rãi trong hoạt động quảng cáo, tuyên truyền nên có rất nhiều loại biển hộp đèn xuất hiện trên thị trường, do đó kích thước hộp đèn quảng cáo cũng rất đa dạng và không có quy chuản cụ thể.

    Tùy theo vị trí lắp đặt và mục đích sử dụng mà kích hợp hộp đèn sẽ được thay đổi linh hoạt để phù hợp với không gian lắp đặt cũng như đảm bảo hiệu quả truyền thông cao nhất. Unique liệt kê một số kích thước hộp đèn thường gặp để nhãn hàng tham khảo:

    – Kích thước hộp đèn quảng cáo đường phố (vỉa hè, dải phân cách)

    + Tại Hà Nội: 1,5m x 2m = 3m2; 1,9m x 2,45m = 4,655m2; 3,05m x 1,75m = 5,3375m2…

    + Tại Thành phố Hồ Chí Minh: 8m x 4m = 32m2; 6m x 4m = 24m2; 5m x 8m = 40m2…

    – Kích thước bảng hiệu hộp đèn của các cửa hàng:

    + Kích thước hộp đèn đứng thường có chiều cao từ 1m2 – 1m6, chiều rộng từ 60cm – 80cm.

    + Kích thước hộp đèn treo thường nhỏ gọn hơn

    – Kích thước hộp đèn vẫy (biển vẫy hút nổi): tùy vào hình dạng (hình vuông, tròn, elip…) mà có kích thước khác nhau nhưng thông thường là từ 50cm đến 1m.

    2.3. Vị trí lắp đặt biển hộp đèn quảng cáo

    Vị trí xuất hiện của biển hộp đèn thường ở trên vỉa hè, dải phân cách đường (con lươn đường bộ), ngoài ra còn được triển khai tại các địa điểm công cộng đông người qua lại như sân bay, nhà ga, bến xe, trung tâm thương mại, siêu thị, rạp chiếu phim…

    Với nhiều loại hình và địa điểm triển khai đa dạng nên biển hộp đèn quảng cáo này phù hợp với mọi nhãn hàng ở các lĩnh vực khác nhau và ngày càng được nhiều nhãn hàng ưa chuộng.

    Doanh nghiệp có thể book cùng lúc nhiều vị trí khác nhau để tiếp cận với người xem từ nhiều hướng nhìn, sử dụng với mục đích nhắc nhớ thương hiệu với người tiêu dùng hoặc chuẩn bị ra mắt sản phẩm, chương trình mới.

  3. Các loại biển hộp đèn thông dụng nhất hiện nay

    Hiện nay, trên thị trường có khá nhiều loại biển hộp đèn với đa dạng kích thước, cấu tạo, vị trí triển khai để phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Hoa Sơn xin được thống kê một số loại thông dụng nhất như sau:

    3.1. Biển quảng cáo hộp đèn Hiflex

    Biển quảng cáo hộp đèn Hiflex
    Biển quảng cáo hộp đèn Hiflex

    Đây là loại biển hộp đèn dùng bạt Hiflex để thi công. Đặc trưng của bạt Hiflex là xuyên sáng, không thấm nước nên phù hợp với những loại hộp đèn quảng cáo ở ngoài trời và triển khai trong thời gian dài.

    Biển quảng cáo hộp đèn Hiflex được sử dụng phổ biến nhất vì giá thành rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng tốt, cho dù tồn tại ở môi trường ngoài trời trong một khoảng thời gian dài nhưng cũng không bị rách, bong tróc.

    3.2. Biển quảng cáo hộp đèn Backlit

    Biển quảng cáo hộp đèn Backlit
    Biển quảng cáo hộp đèn Backlit

    Bạt Backlit là loại bạt chất lượng cao, in maquette lên cực kỳ sắc nét, màu sắc tươi sáng và đặc biệt là khi nhìn gần không có vân sọc nổi lên như bạt Hiflex nên thường được sử dụng cho các loại biển hộp đèn trong nhà và các địa điểm mang tính sang trọng như rạp chiếu phim trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, sân bay…

    Biển quảng cáo hộp đèn Hiflex có độ chiếu sáng cao, thẩm mỹ, bên ngoài có lớp mica bảo vệ nên giá thành thi công biển quảng cáo hộp đèn Backlit thường cao hơn bạt Hiflex.

    3.3. Biển quảng cáo hộp đèn 3M

    Biển quảng cáo hộp đèn 3M
    Biển quảng cáo hộp đèn 3M

    Bên cạnh hai loại bạt Hiflex, Backlit thì biển quảng cáo hộp đèn 3M cũng được sử dụng khá nhiều vì bạt 3M có độ xuyên sáng cao, độ dai tốt và hoạt động bền bỉ.

    Nhờ tính thẩm mỹ cao, sắc nét, nên bạt 3M thường được sử dụng để làm biển hộp đèn ốp bên ngoài các cửa hàng, shop thời trang, ngân hàng…

    3.4. Biển quảng cáo hộp đèn Mica

    Biển quảng cáo hộp đèn Mica
    Biển quảng cáo hộp đèn Mica

    Biển hộp đèn Mica sử dụng chất liệu siêu mỏng giúp tiết kiệm điện và diện tích lắp đặt nên thường được ứng dụng tại các địa điểm công cộng như trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, sân bay, trạm tàu điện ngầm… và treo trên tường với số lượng lớn.

    Biển quảng cáo hộp đèn Mica được ưa chuộng vì độ sang trọng, thẩm mỹ, cũng như khả năng hiển thị hình ảnh quảng cáo cực kỳ sắc nét, thu hút.

    3.5. Biển quảng cáo hộp đèn thông minh

    Biển quảng cáo hộp đèn thông minh nằm trong dự án bảo vệ môi trường đô thị xanh sạch đẹp nên được đông đảo người dân hưởng ứng và nhận về những phản hồi rất tích cực.

    Biển hộp đèn sẽ được kết hợp với thùng chứa rác, trên nóc sử dụng các tấm pin năng lượng mặt trời để cung cấp điện chiếu sáng vào ban đêm.

    Loại lightbox này được đặt trên vỉa hè ngay sát mặt đường nên quảng cáo của nhãn hàng dễ dàng lọt vào tầm mắt của người điều khiển phương tiện giao thông hay những người đi bộ, và truyền tải được các thông điệp, hình ảnh truyền thông.

    3.6. Biển vẫy hộp đèn (biển hút nổi)

    Loại biển vẫy hộp đèn có kích thước nhỏ gọn nên thường được treo trên cao và dùng để quảng cáo logo hoặc các thông tin của thương hiệu một cách ngắn gọn nhất.

    Hình dáng của biển hút nổi khá đa dạng, có thể là hình vuông, hình tròn, hình elip… sử dụng chất liệu mica xuyên sáng nên hiển thị nổi bật vào ban đêm.

    3.7. Biển quảng cáo hộp đèn LED, LED Matrix

    Biển quảng cáo đèn LED
    Biển quảng cáo đèn LED

    Đây chính là dạng bảng điện tử chạy chữ quảng cáo mà chúng ta thường hay bắt gặp vào buổi tối ở các nhà hàng, shop thời trang, quán cafe, karaoke….

    Biển quảng cáo hộp đèn LED sử dụng các module LED được lập trình nên có thể chạy chữ kèm theo các hiệu ứng nhấp nháy, thay đổi màu sắc vô cùng bắt mắt.

  4. Ưu điểm truyền thông hấp dẫn của biển quảng cáo hộp đèn

    Hoa Sơn – địa chỉ làm biển quảng cáo uy tín và đáng tin cậy
    Hoa Sơn – địa chỉ làm biển quảng cáo uy tín và đáng tin cậy

    Là một hình thức quảng cáo lâu đời nhưng cho đến nay vẫn không hề bị lép vế trước hàng loạt hình thức quảng cáo ngoài trời khác, biển hộp đèn vẫn luôn khẳng định được vị thế quan trọng của mình trên thị trường. Hiếm khi nào ta thấy những vị tri lightbox còn trống, chứng tỏ rằng các doanh nghiệp đã và đang thường xuyên lựa chọn cho chiến dịch truyền thông của mình.

    4.1. Biển hộp đèn được đặt ở tầm thấp, dễ dàng lọt vào tầm mắt của người đi đường

    Biển hộp đèn quảng cáo ngoài trời được xếp vào kênh biển tầm thấp, vị trí xuất hiện trên vỉa hè, dải phân cách đường nên người đi đường dễ dàng nhìn thấy nội dung quảng cáo khi điều khiển xe di chuyển trên đường hoặc đi bộ. Hiệu quả truyền thông càng phát huy mạnh mẽ hơn vào những lúc chờ đèn đỏ hay tắc đường, kẹt xe, người tiêu dùng có nhiều thời gian quan sát và tiếp nhận nội dung quảng cáo

    Hình thức quảng cáo đại chúng truyền tải hình ảnh, thông điệp đến đông đảo và đa dạng khách hàng ở bất kỳ mọi lứa tuổi, nghề nghiệp, sở thích.

    4.2. Hoạt động xuyên suốt ngày đêm, truyền tải thông điệp bền bỉ

    Với lợi thế truyền thông được vào cả buổi sáng và buổi tối, quảng cáo biển hộp đèn có thể đưa hình ảnh thương hiệu tiếp cận với người xem bất cứ lúc nào. Hệ thống đèn chiếu sáng từ bên trong giúp nội dung in trên maquette trở nên thực sự nổi bật và hút mắt, không ai đi qua mà không ngoái lại quan sát bởi tầm nhìn của con người thường sẽ bị thu hút sự chú ý bởi những vật thể phát ra ánh sáng.

    4.3. Biển quảng cáo hộp đèn đa dạng hình thức, vị trí triển khai

    Như HOA SƠN đã giới thiệu ở trên, hộp đèn quảng cáo có rất nhiều loại hình và chúng được ứng dụng cho nhiều mục đích truyền thông giúp mang lại nhiều sự lựa chọn cho nhãn hàng.

    Doanh nghiệp có thể triển khai biển hộp đèn quảng cáo tại rất nhiều vị trí đắc địa cho dù ở ngoài trời hay ở trong nhà, biển được lắp đặt tại những khu vực có không gian rộng lớn, thoáng đãng, không có vật cản che khuất để đảm bảo 100% nội dung maquette sẽ được gửi gắm tới khách hàng.

    4.4. Thi công biển hộp đèn quảng cáo nhanh chóng, bảo hành dễ dàng

    Với kích thước nhỏ gọn nên việc thi công biển hộp đèn quảng cáo diễn ra dễ dàng, nhanh chóng. Ấn phẩm được thiết kế và in test màu trước khi triển khai hàng loạt, tiếp đó là thi công với số lượng lớn.

    Đơn vị quảng cáo sẽ có trách nhiệm thường xuyên đi check tình trạng của biển hộp đèn để duy trì chất lượng cũng như có biện pháp sửa chữa ngay nếu như phát sinh sự cố.

>>> Xem thêm: Công ty sản xuất quầy kệ trưng bày uy tín, giá rẻ


CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HOA SƠN

QUẢNG CÁO TRANG TRÍ chuyên thiết kế thi công quầy kệ trưng bày và nội thất. Công ty chúng tôi hội tụ nhiều thành viên sáng tạo trong thiết kế quảng cáo, nhiều kinh nghiệm tổ chức sản xuất và thi công.