Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Nguyên Tắc Thiết Kế Bảng Hiệu Chuyên Nghiệp

Hiện tại,bảng hiệu quảng cáo đang là xu hướng quảng cáo mạnh mẽ tại Việt Nam từ rất lâu nhưng trong những năm gần đây cùng với xu hướng phát triển trong kinh doanh thì bảng hiệu quảng cáo trở nên nổi bật khi PR thương hiệu và thu hút được một lượng lớn khách hàng cho doanh nghiệp.

Những bảng hiệu được quan tâm nhiều nhất cũng như thành công nhất được kể đến như:

  • Bảng hiệu tiệm hoa tươi
  • Bảng hiệu quán trà sữa đẹp
  • Bảng hiệu cửa hàng vật liệu xây dựng
  • Bảng hiệu cửa hàng Yến Sào
  • Bảng hiệu studio áo cưới
  • Bảng hiệu cửa hàng cầm đồ

Hôm nay Quảng Cáo Trang Trí Hoa Sơn sẽ chia sẻ đến quý khách hàng bí quyết để có một bảng hiệu quảng cáo đẹp và chuyên nghiệp.

06 Nguyên Tắc Thiết Kế Bảng Hiệu Chuyên Nghiệp

Để có được một bảng hiệu quảng cáo chuyên nghiệp bạn cần nắm được các nguyên tắc thiết kế bảng hiệu. Nhằm giúp bảng hiệu của bạn “chất” hơn, gây ấn tượng mạnh khi khách hàng nhìn thấy. Ngoài ra bảng hiệu quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp còn giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn và có được một lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Dưới đây là một số nguyên tắc thiết kế bảng quảng cáo bạn cần phải tuân thủ khi làm bảng quảng cáo.

Thiết kế bảng hiệu rõ ràng

Thiết kế bảng hiệu rõ ràng là như thế nào? Dĩ nhiên doanh nghiệp nào cũng muốn mẫu thiết kế bảng hiệu phải rõ ràng và chuyên nghiệp. Vậy yếu tố nào giúp chúng ta đánh giá được đâu là một bảng hiệu rõ ràng?

Nội dung nói thẳng vào vấn đề (Sản phẩm – dịch vụ) cần quảng cáo.

Đầu tiên chúng ta cần xác định rõ mục tiêu của bảng quảng cáo cần nhắm tới như: Giúp khách hàng nhớ đến logo (Thương hiệu), Gợi nhớ bằng một câu chuyện, cung cấp 1 giải pháp để giải quyết một vấn đề nào đó mà đối tượng của doanh nghiệp đang mắc phải…

Từ đây, Nội dung trên bảng hiệu quảng cáo hãy nhắm đến chính xác đến mục đích cần hướng đến sẽ giúp khách hàng nhớ đến và có ấn tượng tốt hơn. Một khi họ cần giải quyết vấn đề thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ ở ngay trong danh sách mà họ nhớ tới.

Ngắn Gọn – Xúc Tích – Đơn Giản.

Tạo sao không tranh thủ cung cấp thật nhiều thông tin quảng cáo về doanh nghiệp trên bảng quảng cáo?

Trung bình mỗi người chỉ bỏ ra khoảng 3 – 5 giây để đọc và tiếp thu thông tin từ bảng quảng cáo, Nếu như bảng quảng cáo quá nhiều thông tin thậm chí sẽ không mang lại hiệu quả cao vài: Họ không đọc hết thông tin, không có điểm nhấn để họ ghi nhớ…

Vì vậy, Khi thiết kế bảng quảng cáo thì nội dung cần ngắn gọn – xúc tích – đơn giản để thu hút khách hàng và giúp họ dễ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp hơn như: Logo, màu sắc, câu Slogan thu hút, một lời cam kết ấn tượng.

Dễ Đọc – Dễ Nhớ.

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng mà khi thiết kế bảng hiệu phải biết. Đặc biệt là font chữ được dùng để thiết kế bảng hiệu quảng cáo.

  • Đừng chọn những font chữ rườm rà, khó đọc gây khó chịu cho mắt người xem, khiến họ phải nhìn lâu hơn để hiểu được nội dung.
  • Ưu tiên chọn lựa những font chữ nổi, đậm và dễ đọc. Đồng thời, khi sử dụng font chữ lớn cũng giúp kéo dài thời gian xem biển bảng vì người lái xe có thể nhìn thấy bảng hiệu rõ ràng ở vị trí từ xa.

Ngân Sách Để Thiết Kế Bảng Hiệu Quảng Cáo

Có rất nhiều loại bảng hiệu quảng cáo: hộp đèn Hiflex, Mặt dựng Alu, Làm bảng hiệu inox, bảng tôn dán decal,..Mỗi loại sẽ có mức phí khác nhau và dĩ nhiên là vật liệu tốt hơn sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

Tuy nhiên cần lưu ý rằng: Không phải cứ đặt bảng hiệu đắt tiền sẽ đem lại hiệu quả cao. Điều này còn phụ thuộc vào vị trí bạn muốn đặt quảng cáo, mẫu thiết kế quảng cáo, đơn vị thi công có chuyên nghiêp hay không? hay cách bày trí bên trong cửa hàng của bạn.

Tạo Sự Ấn Tượng Tự Nhiên Cho Bảng Hiệu Quảng Cáo

Hầu hết các bảng quảng cáo nhắm đến các khách hàng tham gia giao thông như: Xe đạp, xe máy, ô tô, xe bus. Đó là lý do vì sao chỉ có 3 đến 5 giây để khách hàng có thể nhìn thấy thông điệp của bạn.

Có rất nhiều cách gây ấn tượng, tuy nhiên bạn nên tạo cảm giác thoải mái không gây khó chịu. Bảng hiệu cần tạo được sự thân thiện, gần gũi và tự nhiên nhất.

Sử Dụng Màu Sắc Sặc Sỡ

Sử dụng các màu sắc sặc sỡ và hình ảnh nổi bật trong thiết kế biển quảng cáo. Thiết kế bảng hiệu sẽ tối ưu khả năng thu hút mắt nhìn của người đi đường. Các màu tương phản đối lập nhau cũng có những tác động lớn. Nhằm giúp cải thiện khả năng nhìn lại biển bảng và thông điệp của bạn.

Nhưng cần lưu ý rằng: Không phải ngành nghề nào cũng ứng dụng theo nguyên tắc này được. Thường phương pháp này sẽ được áp dụng cho các ngành nghề giải trí, công nghệ, ý tưởng sáng tạo… nhắm đến những đối tượng trẻ trung, năng động.

Bảng Quảng Cáo Cần Có Lời Kêu Gọi Hành Động

Các bảng hiệu là những lời quảng cáo hướng đến khách hàng. Vì vậy hướng khách hàng thực hiện một hành động nào đó (gọi là lời kêu gọi hành động). Và bảng hiệu phải có một mục tiêu đơn giản.

Vị Trí Đặt Biển Quảng Cáo Và Bảng Hiệu

Cuối cùng, nên cân nhắc vị trí đặt biển quảng cáo. Bảng hiệu phù hợp để thu hút được khách hàng tiềm năng có nhu cầu với doanh nghiệp của bạn. Cân bằng giữa khả năng tài chính của doanh nghiệp với chi phí cho một vị trí biển quảng cáo. Nhằm để có được tỷ lệ ROI trong marketing hiệu quả.

Với các nguyên tắc mà Quảng Cáo Trang Trí Hoa Sơn đưa ra, hy vọng sẽ giúp các bạn có ý tưởng để thiết kế được một bảng hiệu vừa ý. Nếu bạn đang cần một bảng hiệu quảng cáo cho cửa hàng mình. Hãy liên hệ ngay Quảng Cáo Trang Trí Hoa Sơn để được tư vấn giải pháp phù hợp nhất.