Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Kệ hạng nặng – Mẫu kệ kho có sức chứa hàng cực lớn

Kệ hạng nặng hay kệ tải trọng nặng được đặt tên dựa vào đặc điểm tải trọng, chức năng của kệ. Nó là loại kệ chuyên để lưu trữ và bảo quản những sản phẩm, hàng hóa, vật tư trong kho với tải trọng lớn như sắt thép, cuộn tôn, vật liệu xây dựng, đồ điện tử,… Cùng Hoa Sơn tìm hiểu những loại kệ kho tải nặng này như thế nào dưới đây.

>>> Thiết Kế Cửa Hàng Hoa Quả Hút Khách Và Lưu Ý Quan Trọng

  1. Giới thiệu về kệ hạng nặng & vai trò quan trọng trong kho hàng

    Kệ hạng nặng là gì?

    Kệ hạng nặng hay kệ tải trọng nặng là loại dùng để chứa hàng hóa có tải trọng nặng, thường được sử dụng tại các nhà kho. Kệ tải nặng nổi bật với khung chắc chắn, chân trụ, thanh beam to. Chân trụ được bắn vít vào nền nhà giúp hệ thống chắc chắn hơn. 

    Các mẫu kệ hạng nặng tối ưu kho rất tốt, tăng khả năng chứa để hàng lên từ 50% – 300%. Tận dụng chiều cao của kho thiết kế các tầng để hàng một cách ngăn nắp gọn gàng.

    Về tải trọng, thông thường các mẫu kệ sẽ tính theo số tầng, số pallet mỗi tầng. Tải trọng trung bình của một pallet là 500kg, mỗi tầng của kệ tải nặng sẽ chứa từ 2 – 8 pallet. Tổng tải trung bình mỗi tầng của các mẫu kệ tải nặng là từ 1000 – 4000 kg/tầng. Tùy vào tình trạng nhà kho chủ đầu tư có thể lắp đặt các mẫu kệ với 2, 3 hoặc lên đến 5 tầng.

    Vai trò của kệ hạng nặng đối trong nhà kho

    • Tối ưu kho hiệu quả giúp tăng khả năng chứa để hàng hóa cho nhà kho
    • Quản lý hàng hóa dễ dàng hơn do hàng hóa được phân lọc sắp xếp gọn gàng trên giá kệ
    • Hạn chế tình trạng thất thoát và hỏng hóc thường thấy tại các kho bãi
    • Nhập xuất hàng nhanh hơn, xe nâng dễ dàng nhập và lấy hàng hóa trên giá kệ tiết kiệm thời gian và công sức
    • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bằng việc tối ưu các nguồn lực, tài nguyên, thời gian của cán bộ công nhân viên.
  2. Một số mẫu kệ hạng nặng nổi bật

    Kệ Selective

    Kệ Selective
    Kệ Selective

    Kệ kho Selective là loại kệ để hàng nặng hàng đầu được lựa chọn trong các kho xưởng hiện nay. Tải trọng của kệ lên đến 5000kg mỗi tầng, chiều cao đạt đến 10m. Kệ có thiết kế linh hoạt, các tầng có thể điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

    Kệ hạng nặng Selective thích hợp để chứa nhiều chủng loại hàng hóa. Xe nâng có thể tiếp cận pallet hàng lên đến 100%. Tuy nhiên, khả năng tối ưu diện tích nhà kho của kệ Selective không cao bằng các loại kệ khác.

    Kệ Double Deep

    Kệ Double Deep
    Kệ Double Deep

    Kệ Double Deep là ý tưởng khá tốt để khắc phục điểm yếu của kệ kho Selective. Để giảm số lượng lối đi cho xe nâng, tăng diện tích chứa hàng thì 2 bộ kệ Selective sẽ lắp đối lưng với nhau để tạo thành kệ Double Deep. Nhờ đó, số lượng pallet hàng được lưu trữ sẽ tăng lên đáng kể. 

    Tuy nhiên, tỷ lệ tiếp cận hàng hóa của xe nâng sẽ giảm 50%. Doanh nghiệp cũng cần phải đầu tư xe nâng có càng dài để lấy các pallet nằm bên trong. Do đó, tốn chi phí đầu tư hơn so với kệ Selective.

    Kệ Drive In

    Hệ thống kệ chứa hàng Drive In giúp tăng tối đa công suất lưu trữ của nhà kho. Các lối đi sẽ được loại bỏ, xe nâng di chuyển trực tiếp bên trong lòng kệ để xuất nhập hàng hóa. Pallet đặt theo các thanh ray dẫn hướng.

    Nhờ thiết kế này mà mật độ lưu trữ hàng của nhà kho dùng kệ Drive In cao hơn hẳn so với các mẫu kệ kho khác.

    Tuy nhiên, kệ Drive In chỉ lưu trữ được các pallet hàng có kích thước đồng nhất. Việc xuất nhập hàng cũng phải theo thứ tự nhất định theo phương thức vào trước ra sau.

    Kệ tay đỡ

    Kệ tay đỡ
    Kệ tay đỡ

    Đối với các loại hàng hóa có kích thước phi tiêu chuẩn, độ dài lớn thì kệ tay đỡ là mẫu kệ hoàn hảo. Việc bốc xếp hàng hóa cũng dễ dàng bởi không bị vướng các cột trụ phía trước. Kệ được thiết kế để chứa hàng một mặt hoặc cả 2 mặt.

    Những mặt hàng thường sử dụng kệ tay đỡ lưu trữ đó là sắt thép, đồ nội thất, ống nhựa,… Trong trường hợp chứa những sản phẩm có kích thước nhỏ hơn khoảng cách giữa các tay đỡ có thể lắp thêm các mâm tôn, mặt lưới hoặc ván ép.

    Kệ sàn lửng Mezzanine

    Kệ sàn lửng Mezzanine
    Kệ sàn lửng Mezzanine

    Thay vì tiết kiệm diện tích chứa hàng thì một giải pháp được đưa ra là tăng diện tích lên mà không cần mở rộng nhà kho. Bởi vậy, mẫu kệ sàn Mezzanine ra đời để được ứng dụng trong trường hợp này.

    Kệ sẽ tạo ra các sản lửng phía trên để tăng diện tích lưu trữ hàng hóa. Hệ thống chân trụ vững chắc phía dưới, mặt sàn bằng thép sẽ đỡ được lượng lớn hàng hóa bên trên.

    Bên cạnh đó, còn có những mẫu kệ tải trọng nặng khác như kệ khuôn, kệ push back, kệ con lăn, kệ di động,…Đây đều là những mẫu kệ được thiết kế với kết cấu đặc biệt và phù hợp với những loại hàng hóa khác nhau.

  3. Đơn vị lắp đặt kệ hạng nặng uy tín

    Kệ hạng nặng có sức chứa hàng cực lớn, ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động lưu trữ của doanh nghiệp. Bởi vậy, khi lắp đặt kệ, các chủ đầu tư vấn lựa chọn nhưng đơn vị uy tín, đủ năng lực để đảm bảo chất lượng, thông số kỹ thuật và độ bền của kệ.

    Trải qua nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực cung cấp và lắp đặt giá kệ, Hoa Sơn không chỉ cung cấp các bộ kệ bày hàng mà chúng tôi còn thực hiện hàng trăm dự án lắp đặt kệ kho cho các doanh nghiệp.

    Các bộ kệ đều được thiết kế theo yêu cầu của khách hàng, tối ưu với từng loại hàng hóa lưu trữ. Bên cạnh đó, độ bền của kệ được đảm bảo bởi được làm từ nguyên liệu chất lượng cao, sơn tĩnh điện chống oxy hóa, bảo vệ kệ khỏi các tác động của môi trường. Hệ thống ốp chân trụ, rào bảo vệ tránh va chạm không đáng có trong quá trình xuất nhập hàng hóa.

    Nếu quý khách hàng đang muốn lắp đặt các loại kệ hạng nặng cho nhà kho. Hãy liên hệ với Hoa Sơn để được tư vấn chi tiết. 

>>> Xem thêm: Công ty sản xuất quầy kệ trưng bày uy tín, giá rẻ


CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HOA SƠN

QUẢNG CÁO TRANG TRÍ chuyên thiết kế thi công quầy kệ trưng bày và nội thất. Công ty chúng tôi hội tụ nhiều thành viên sáng tạo trong thiết kế quảng cáo, nhiều kinh nghiệm tổ chức sản xuất và thi công.