Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Cách Bảo Quản Kệ Siêu Thị ĐÚNG CÁCH Giúp Tăng Tuổi Thọ

Cách bảo quản kệ siêu thị sao cho lâu bền, luôn đảm bảo an toàn, chất lượng hàng hóa là điều được rất nhiều người quan tâm. Bởi không ai muốn khi bỏ ra số tiền đầu tư kệ mà sản phẩm nhanh chóng bị xuống cấp, hư hỏng. Vậy đâu là cách bảo quản kệ đúng chuẩn, hạn chế được những tình trạng đó xảy ra? Để tìm được đáp án, mời bạn đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Vì sao cần bảo quản kệ siêu thị

Kệ siêu thị cao cấp đã dần trở thành vật dụng không thể thiếu trong mỗi cửa hàng, siêu thị, tạp hóa. Bởi dòng kệ này giúp cho hàng hóa được trưng một cách tối ưu nhất. Từ đó, khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình cần còn người chủ thì quản lý được hàng hóa tốt hơn.

Ngoài ra, kệ còn có tác dụng trong việc tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn và tính chuyên nghiệp cho siêu thị, cửa hàng.. Đặc biệt, kệ siêu thị còn được thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng trong việc tháo lắp, di chuyển. Giúp cho chủ cửa hàng thuận tiện hơn trong việc thay đổi, trưng bày hàng hóa phù hợp với không gian. Vì vậy, bạn cần phải bảo quản kệ đúng cách để kệ có thể phát huy tối đa công dụng để mang lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh.

Trong thời gian dài sử dụng thì sẽ không tránh khỏi việc kệ bị hư hỏng, long ốc, giá đỡ bị hỏng, gãy… Tiếp theo, bạn phải tốn khá nhiều thời gian để sửa chữa, điều này gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Chính vì thế mà bạn cần phải bảo quản kệ siêu thị để đảm bảo được độ bền và tuổi thọ kệ tăng cao. Hơn nữa, sử dụng và bảo quản đúng cách còn giúp cho kệ luôn mới, không mất nhiều thời gian bảo dưỡng và tối ưu được quá trình bán hàng.

 

2. Cách bảo quản kệ siêu thị tốt nhất hiện nay

Cách bảo quản kệ để hàng siêu thị đúng tiêu chuẩn dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo được chất lượng, độ bền của kệ. Hãy cùng theo dõi nhé!

 

 

2.1 Chọn mua và dùng kệ đạt tiêu chuẩn

Hiện nay, nhu cầu ngày càng tăng cao đã dẫn đến việc hàng loạt các đơn vị sản xuất kệ ra đời. Người tiêu dùng sẽ không tránh khỏi việc mua phải kệ rẻ, kém chất lượng. Để tránh được trường hợp này, bạn cần phải chọn mua được kệ chất lượng tại một địa chỉ uy tín. Từ đó, mới có thể sử dụng kệ đúng cách, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Kệ sắt Thanh Thảo chính là sự gợi ý dành cho bạn, đảm bảo khách hàng luôn nhận được những sản phẩm kệ chính hãng, đạt đúng tiêu chuẩn hiện nay.

2.2 Lựa chọn các loại kệ phù hợp

Cách bảo quản kệ siêu thị lắp tiếp theo mà bạn cần biết là phải lựa chọn loại kệ đúng, phù hợp với trọng tải của hàng hóa. Để tránh được trường hợp kệ quá nhỏ đựng hàng hóa khối lượng lớn và ngược lại. Nhờ vậy, khung kệ sẽ đảm bảo vững chắc, không bị xiêu vẹo, biến dạng đồng thời giúp bạn tiết kiệm được chi phí sửa chữa.

 

 

2.3 Sử dụng đúng theo mục đích

Đây chính là yếu tố quan trọng để bạn có thể bảo quản kệ siêu thị một cách tốt nhất. Bởi vì trong siêu thị, tạp hóa có rất nhiều mặt hàng cần trưng bày tại các khu vực khác nhau như bánh kẹo, vật dụng thiết yếu hàng ngày, rau củ, hàng tươi sống…Tùy theo từng món hàng thì sẽ có cách bày trí hợp lý.

Đồng thời, kệ siêu thị thường được làm từ sắt và sơn tĩnh điện, khi tiếp xúc với muối hoặc axit sẽ tạo ra phản ứng ăn mòn, giảm tuổi thọ của kệ. Vì vậy, bạn cần phải sử dụng kệ đúng với mục đích, phân loại hàng hóa. Ví dụ như không được dùng kệ sắt để đựng các loại cá, thịt sống hay các sản phẩm có muối, kẽm hay axit mà thay vào đó là sử dụng kệ nhựa hoặc kệ gỗ.

2.4 Tránh những tác hại gây ra từ môi trường bên ngoài

Vị trí đặt kệ cũng là yếu tố bạn cần quan tâm trong cách bảo quản kệ siêu thị đúng cách. Chọn đúng vị trí không chỉ giúp kệ tránh được các tác động xấu từ môi trường bên ngoài mà còn tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian bán hàng.

Bạn nên tránh đặt kệ ở những vị trí thấp hay phía sâu trong nhà, bởi ở những nơi như này thường có độ ẩm cao, nhiệt độ thấp, có nhiều hơi nước trong không khí. Từ đó khiến kệ có hiện tượng đổ mồ hôi, nhanh chóng bị hư hỏng, hoen rỉ. Hãy sử dụng chân kệ bằng nhựa hoặc đế cao su, lắp đặt kệ ở những nơi thoáng mát, khô ráo để hạn chế được tình trạng trên.

 

 

2.5 Bảo dưỡng vệ sinh kệ thường xuyên

Cũng như mọi sản phẩm khác, sau thời gian dài sử dụng, kệ siêu thị cũng là kệ sắt đa năng, do đó mà chúng cần được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên, đúng cách. Việc này giúp phát hiện kịp thời những hư hỏng nhỏ. Nhanh chóng sửa chữa để đảm bảo độ bền của kệ cũng như tiết kiệm được phần nào chi phí cho bạn.

Cách bảo dưỡng giá kệ đúng cách, theo định kỳ là:

  • Thường xuyên lau chùi, vệ sinh sạch sẽ và kiểm tra sơ bộ để đảm bảo độ bền và tăng tuổi thọ của kệ.
  • Thời gian bảo dưỡng kệ nên là 6 tháng/ lần.

3. Những lưu ý khi lắp kệ siêu thị

Bạn cần phải lưu ý những điều sau đây khi lắp kệ để đạt được hiệu quả tối đa trong việc sử dụng cũng như bảo quản kệ siêu thị một cách tốt nhất:

  • Không nên lắp đặt kệ ở những nơi có độ ẩm quá cao hay có nước tồn đọng.
  • Không để kệ gần những đồ vật sắc, bén nhọn để tránh được việc bề mặt kệ bị trầy xước, gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của kệ.
  • Trong quá trình vận chuyển để lắp đặt kệ thì cần đảm bảo an toàn cho kệ, không được kệ bị va đập mạnh vì có thể gây méo móp, biến dạng.
  • Thực hiện quy trình tháo lắp kệ đúng kỹ thuật, đảm bảo ốc vít đúng và phù hợp.
  • Lưu trữ hàng hóa, sản phẩm đúng với tải trọng của kệ, không nên quá tải sẽ gây ra tình trạng kệ bị hư hỏng, giảm tuổi thọ.

Xem thêm: Xu hướng thiết kế các mẫu giá kệ trung bày phong cách hiệu quả