Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Nguyên tắc tạo nên không gian đẹp mắt từ quầy kệ trưng bày

Sắp xếp, trưng bày hàng tạp hóa là cả một nghệ thuật. Biết cách sắp xếp hàng hóa trên kệ đẹp, phù hợp góp phần nâng cao hiệu quả và doanh số bán hàng nhờ vào khả năng hấp dẫn người mua.

Nguyên tắc tạo nên không gian đẹp mắt từ quầy kệ trưng bày
Nguyên tắc tạo nên không gian đẹp mắt từ quầy kệ trưng bày
  1. Lời khuyên lựa chọn quầy kệ trưng bày tối ưu cho khách

    Không gian shop cửa hàng

         Khi chuẩn bị mở một cửa hàng cần vạch ra những ý tưởng về loại quầy kệ trưng bày mà cửa hàng sẽ sử dụng, cách bày trí quầy kệ tại những địa điểm phù hợp của Shop.

         Tránh trường hợp không gian cửa hàng lớn nhưng chủ cửa hàng lại chọn những loại quầy kệ trưng bày quá nhỏ làm mất cân đối không gian cửa hàng.

    Sản phẩm kinh doanh

         Khi bước vào một cửa hàng bán lẻ nếu bạn để ý bạn sẽ thấy thiết kế mẫu tủ quầy kệ trưng bày mỹ phẩm luôn có đặc điểm khác với thiết kế tủ kệ trưng bày giày dép, hoặc kệ trưng bày quần áo phải khác với kệ trưng bày rau quả, hoa quả tươi, hay một đảo trưng bày latop không hề giống với một kệ trưng bày điện thoại di động, nữ trang được.

         Mỗi loại sản phẩm khác nhau có kích thước, trọng lượng, đặc tính khác nhau nên cần thiết kế, chọn lựa hình dáng, mẫu mã quầy kệ trưng bày cho phù hợp.

    Chất liệu thi công kệ trưng bày

         Có rất nhiều lựa chọn dành cho khách hàng, đối với các sản phẩm nặng có thể sử dụng quầy kệ trưng bày bằng vật liệu kim loại, bạn có thể lựa chọn sắt sơn tĩnh điện hoặc inox đều đem lại những mẫu thiết kế quầy kệ trưng bày sản phẩm có thiết kế khỏe mạnh, hiện đại thích hợp với không gian shop trẻ trung, cá tính.

         Chất liệu để sản xuất quầy kệ tủ trưng bày hàng hóa, sản phẩm nói riêng phải nói là rất phong phú và đa dạng. Từ gỗ, kim loại đến kính, mica tất cả đều có thể sử dụng để làm tủ kệ trưng bày sản phẩm.

  2. Các nguyên tắc thiết kế

    Mục đích của thiết kế showroom là nhằm tạo không gian có tính cộng hưởng, tạo nên một nơi thuận lợi cho khách hàng xem sản phẩm, có thể thể hiện được toàn bộ những đường nét thiết kế của sản phẩm đó, ở mức độ cao nhất làm rõ dấu ấn thương hiệu công ty. Qua đó cũng có cách trưng bày sản phẩm đẹp, vì thế cần tham khảo các nguyên tắc thiết kế showroom sau:

    Tập trung vào đặc tính sản phẩm

    Đặc tính là tính năng quan trọng nhất, đó cũng là lý do showroom luôn là nơi trưng bày hàng mẫu, có chất lượng tốt nhất, xuất sắc của công ty. Muốn khách hàng nắm được chất lượng, mẫu mã mà công ty có thể mang cho khách hàng những sản phẩm cần làm chuẩn xác nhất.

    Kệ trưng bình là không gian lý tưởng để làm rõ nên những đặc trưng xuất chúng của sản phẩm, từ đó mà thương hiệu của công ty sẽ tối ưu và làm nổi bật sản phẩm của bạn nhất. Kệ cần phải làm rõ sản phẩm trung tâm và sản phẩm vệ tinh. TỪ những sản phẩm vệ tinh có thể đánh giá tâm điểm sản phẩm chủ đạo của doanh nghiệp.

    Ánh sáng là điều quan trọng đối với showroom, cửa hàng

    Showroom Trưng Bày Vải, Sợi Dệt và Thời Trang
    Showroom Trưng Bày Vải, Sợi Dệt và Thời Trang

    Ánh sáng và cường độ ánh sáng có thể làm cho sản phẩm của bạn lung linh hơn, đặc biệt được sử dụng với showroom trang sức, mỹ phẩm, hay áo cưới,…. Trong khi ánh sáng trắng lại khiến showroom trở nên cao cấp hơn, sang trọng hơn.

    Mục đích ánh sáng để thu hút ánh nhìn của bất cứ ai bước vào showroom, tuy nhiên, bạn đừng quá tham lam mà lạm dụng nó. Hãy biết tiết chế ở ngưỡng nhìn, đủ kích thích thị giác trong khoảng không an toàn cho mắt.

    Tối ưu không gian

    Các showroom, shop có kích thước khá đa dạng, các sản phẩm lớn cần có nhiều không gian hơn, ngược lại sản phẩm nhỏ cần không  gian hơn. Tối ưu bằng hệ tủ âm tường, hay các mẫu giá kệ sẽ giúp khách hàng có thể tiếp xúc với nhiều sản phẩm hơn nhưng không bị ngộp mắt bởi không có không gian di chuyển.

    Mỗi mặt hàng sẽ có đặc tính, trọng lượng, khối lượng riêng, việc cân đều trong lực trong không gian không thể nói chung chung được.

    Không ôm đồm trong thiết kế

    Showroom Trưng Bày Vải, Sợi Dệt và Thời Trang
    Showroom Trưng Bày Vải, Sợi Dệt và Thời Trang

    Màu sắc có tính tương phản với sản phẩm, nhưng nếu không biết kết hợp sẽ làm không gian không ý nghĩa, việc chia hàng mẫu thành từng khu vực có màu sắc đòi hỏi phải liên đới, giảm độ chật của không gian, càng nhiều mảnh không gian chia cắt càng phân tán độ tập trung của khách hàng.

    Sử dụng gương

    Gương trong một không gian có chức năng nhân đôi không gian quan trọng, làm giảm được không gian cần vật trang trí, cũng như có không gian để khách hàng ngắm sản phẩm tốt nhất. Nếu trước đây, lựa chọn việc thiết kế tường với việc sử dụng nhiều tạo hình cũng như các décor trang trí thì hiện nay xu hướng sử dụng gương đã phổ biến và dần thay thế. Sử dụng gương kết hợp với ánh sáng cũng giúp hiệu quả trang trí được cao hơn.

    Cửa hàng, showroom, siêu thị,… là nơi trưng bày, giới thiệu sản phẩm, mỗi ngày có rất nhiều người tham quan, mua sắm. Vì vậy, để khách hàng có thể thấy được bạn có được một cửa hàng chuyên nghiệp thì cần phải đảm bảo yếu tố đẹp, bổ cục đồng bộ, sản phẩm trưng bày dễ tìm và lựa chọn mới đem lại doanh thu lớn.

    Hoa Sơn sẽ là người bạn đồng hành đáng tin cậy trên mỗi chặn đường phát triển của doanh nghiệp. Ngoài thiết kế và thi công kệ trưng bày sản phẩm, chúng tôi còn thiết kế và thi công nội ngoại thất showroom, thi công bảng hiệu, mặt dựng Alu, thi công gian hàng hội chợ. Nếu có bất kì thắc mắc nào, vui lòng LIÊN HỆ với chúng tôi để đội ngũ nhân viên có chuyên môn, nhiệt tình và thân thiện tư vấn giúp quý khách. Sự tin tưởng và ủng hộ của quý khách hàng chính là động lực giúp chúng tôi phát triển và nỗ lực hơn nữa để sáng tạo nên các giá trị mới to lớn hơn, đẳng cấp hơn.

>>> Xem thêm: CÁCH CHỌN KỆ SIÊU THỊ PHÙ HỢP CHO MỌI NHU CẦU


CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HOA SƠN

QUẢNG CÁO TRANG TRÍ chuyên thiết kế thi công quầy kệ trưng bày và nội thất. Công ty chúng tôi hội tụ nhiều thành viên sáng tạo trong thiết kế quảng cáo, nhiều kinh nghiệm tổ chức sản xuất và thi công.