Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Hình thức content marketing nào sẽ sinh lời cho doanh nghiệp trong năm 2019 P.V – 14/3/2019

Dù “Content is king” (Nội dung là vua) từ lâu đã được xem là “chuyện đương nhiên” trong giới marketing, song tỷ lệ các doanh nghiệp Việt Nam làm nội dung một cách thực sự bài bản vẫn còn rất hạn chế. Ngay cả với những doanh nghiệp đã đầu tư hàng tỷ đồng vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (Search Engine Optimization – SEO) thì ngân sách dành cho content “nghiêm túc” vẫn còn là điều xa xỉ.

Theo các chuyên gia marketing, bước sang năm 2019, thời đại của những nội dung hời hợt sẽ chấm dứt. Doanh nghiệp giờ đây phải nắm bắt xu hướng và có chiến lược content marketing nhất quán trên tất cả các kênh. Thảo luận về chủ đề này, hơn 100 khách mời là các marketer và chủ doanh nghiệp đã tham gia 2 buổi workshop “Content hay bán hàng thay doanh nghiệp” do Mắt Bão tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh (ngày 6/3) và Hà Nội (ngày 7/3) vừa qua.

Workshop tập trung vào 4 nội dung, bám sát với cách xây dựng chiến lược content marketing sinh lời hiệu quả cho doanh nghiệp, gồm: cập nhật xu hướng content marketing 2019, thủ thuật viết đúng – trúng đối tượng và tối ưu nội dung website để thu hút khách hàng, story telling – nghệ thuật kể chuyện truyền tải thông điệp thương hiệu cho doanh nghiệp, và công thức tạo content chất cho mỗi kênh mạng xã hội.

Bàn về những chuyển biến hiện nay, giảng viên Tony Hà chia sẻ: “Với kỷ nguyên digital, các nền tảng online ngày càng thay đổi nhanh chóng và phân cực mạnh mẽ sẽ gây nhiều khó khăn cho doanh nghiệp trong việc định hướng content marketing phù hợp, đồng nhất trên các kênh, đặc biệt khi người dùng đã đa dạng hóa hành vi, sở thích cũng như cách sử dụng các nền tảng online. Giải pháp để các doanh nghiệp nhỏ và vừa học hỏi, ứng dụng những gì thế giới đã làm bấy lâu chính là chủ động tạo ra sự ủng hộ (advocacy) từ cộng đồng, khách hàng, thông qua việc sản xuất các nội dung hữu ích một cách bài bản, có chiến lược”.

Năm 2019 sẽ đánh dấu sự lên ngôi của content video. Theo Google, 80% người dùng internet toàn cầu sẽ sử dụng hình thức này. Với lợi thế kết hợp hình ảnh, âm thanh và sự cuốn hút trong các tình huống, content video hứa hẹn sẽ lôi cuốn được sự chú ý của khách hàng.

Giảng viên Tony Hà nhấn mạnh, khi nhắc đến video, hầu hết các marketing manager vẫn đang loay hoay với sự thay đổi của truyền hình, Google, Facebook… mà bỏ qua Tik Tok. Đây là một sự thiếu sót, khi phần lớn thế hệ Z (1995-2015) đã chuyển sang sử dụng mạng xã hội này.

Các chuyên gia đã đưa ra những hướng dẫn xây dựng chiến lược nội dung dựa trên 14 dạng content marketing để thu hút khách hàng và tạo ra sự chuyển đổi từ chính những nội dung đó.

“Content hay bán hàng thay doanh nghiệp” là chương trình mở đầu cho chuỗi workshop về marketing và thương mại điện tử do Mắt Bão tổ chức hằng tháng tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội – với sự tham gia của các khách mời gồm chuyên gia marketing, giảng viên chuyên ngành, đại diện doanh nghiệp – nhằm hỗ trợ kiến thức thực tế về kinh doanh online cho cộng đồng trong năm 2019.