Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Mặt dựng alu là gì? Xu hướng thi công mặt dựng alu hiện nay

Mặt dựng alu là gì? Tại sao thi công mặt dựng alu đang được ứng dụng mạnh mẽ và phổ biến trong xây dựng hiện nay. Bởi vật liệu này thường có thiết kế sang trọng, tinh tế, sạch sẽ, siêu nhẹ và rất bền. Chính vì vậy, mà alu trở thành vật liệu chủ yếu cho các công trình mặt dựng công cộng và quảng cáo.

Cùng phân tích những ưu điểm cũng như đặc tính nổi bật. Để có cái nhìn tổng quan hơn về mặt dựng alu và lựa chọn một dịch vụ thi công quảng cáo chuyên nghiệp. 

Mặt dựng alu là gì?

Mặt dựng alu là những tấm nhôm alu bọc bên ngoài mặt tiền, thay thế cho các bức tường thô sơ bao quanh một tòa nhà hay một công trình. Dịch vụ thi công lắp mặt dựng alu với 2 công dụng chính. Đó là bảo vệ cho bề mặt mặt tiền tòa nhà và làm tăng yếu tố thẩm mỹ riêng biệt.

Tấm alu được biết đến với tên đầy đủ là tấm ốp hợp kim nhôm nhựa aluminum hay tên tiếng anh là Aluminium Composite Panel. Đây là một loại nhôm nhựa hợp kim dạng tấm được cấu tạo từ hai lớp gồm: nhôm dán kết dính bằng lớp keo siêu bền với một lớp lõi bằng nhựa chống cháy.

Alu là vật liệu có mặt cách đây khoảng hơn mười năm. Loại vật liệu này không những ngày càng chiếm lĩnh thị trường trong nước. Mà còn trở thành vật liệu phổ biến trong lĩnh vực thiết kế thi công bảng hiệu quảng cáo và nội ngoại thất.

Cấu tạo tấm alu

Mặt dựng alu được cấu tạo từ 7 lớp, mỗi lớp có chức năng khác nhau:

  • Lớp đầu tiên là lớp phim bảo vệ (Protective plastic film)
  • Lớp thứ 2 là lớp sơn bề mặt (PVDF PET Coating)
  • Lớp thứ 3 là lớp nhôm mặt trước (Front aluminium)
  • Lớp thứ 4 là lớp nhôm mặt sau (Back aluminium)
  • Lớp thứ 5 là lớp keo dán ( Adhesive layer)
  • Lớp thứ 6 là lớp nhựa (Polyethylene)
  • Lớp cuối cùng là lớp sơn lót mặt sau (Primer).

mặt dựng alu là gì?

Mức giá của mặt dựng alu dựa vào rất nhiều yếu tố. Tùy thuộc vào loại tấm alu, số lượng và kích cỡ, chúng tôi sẽ đưa ra những mức giá phù hợp.

Nếu bạn đang ở khu vực TP.HCM hoặc các khu vực lân cận. Hãy liên hệ Hotline 0903 037 747 để có bảng giá cụ thể cùng với những yêu cầu khác. 

Quy trình thi công mặt dựng alu chi tiết

 Để hiểu rõ thêm về dịch vụ thi công mặt dựng alu cần hiểu rõ các bước của quy trình thi công cơ bản. Cụ thể là:

Thiết kế mặt dựng

  1. Khách gửi yêu cầu thi công.
  2. Đo đạc kích thước và nghiên cứu vị trí đặt mặt dựng alu. 
  3. Thiết kế theo màu sắc và chất liệu theo yêu cầu. 
  4. Gửi cho bản in mẫu/ bản demo thiết kế tượng trưng để dễ dàng chỉnh sửa.

Bản vẽ thiết kế của một công trình có mặt dựng alu

Hoặc nếu đối tác đã có sẵn bản vẽ thiết kế mặt dựng alu. Hãy liên hệ để đặt ngày thi công và tiến hành thi công chính thức. Mà không phải qua giai đoạn thiết kế mặt dựng.

Thi công mặt dựng

Bước đầu thi công là hàn khung xương sắt thép không rỉ sét, dày khoảng từ 0.1mm trở lên. Phải đảm bảo sao cho khung xương thật chắc chắn và chịu được lực khi đưa tấm alu lên.

Sau đó, tiến hành cắt tấm alu sao cho đúng với kích thước đã thiết kế. 

Cố định ốp tấm alu vào khung sắt bằng keo silicon chuyên dụng và bắt vít cố định tấm alu.

Bước cuối cùng, lột tấm màng bảo vệ ra khỏi tấm Aluminium và hoàn thành công trình.

Lưu ý: Khi ốp tấm alu lên phải đảm bảo tính thẩm mỹ, tối ưu chi phí như: không lồi ốc vít hoặc phay gãy hư tấm alu, …

Thi công mặt dựng alu

Ưu điểm của mặt dựng alu

Tại sao mặt dựng alu ngày càng phổ biến? Đó là nhờ những ưu điểm và đặc tính nổi bật sau đây:

Giá thành rẻ 

Mặt dựng alu có chi phí thấp hơn nhiều so với nhiều loại mặt dựng khác.

Độ bền cao 

Alu rất bền chặt với thời gian, có thể chịu được mọi loại hình thời tiết. Tấm alu có thể chịu đựng các tác động lớn và không bị ăn mòn bởi hóa chất. Có khả năng chống ẩm, rêu mốc, hạn chế bám bụi, cách nhiệt và chống cháy tốt.

Thi công đơn giản

Trọng lượng của nhôm khá nhẹ so với các kim loại khác. Đặc biệt, nhựa lại chiếm phần lớn nên giúp giảm trọng lượng của mặt dựng alu. Tính đàn hồi cao nên dễ dàng uốn cong, uốn góc, cắt, xẻ rãnh. Từ đó tạo ra nhiều kiểu dáng thiết kế mặt dựng alu khác nhau. Vì vậy, alu rất thuận lợi cho việc vận chuyển và thi công.

Tính ứng dụng cao

Tấm alu thường dùng làm bảng hiệu quảng cáo, trang trí nội ngoại thất, vách ngăn, ốp mặt tiền,… Bề mặt tấm alu bóng phẳng, tạo cảm giác sang trọng và tinh tế. Có thể kết hợp được với một số loại vật liệu khác để làm ra những sản phẩm đẹp mắt và ấn tượng.

Màu sắc hài hòa, đa dạng

Mặt dựng alu rất đa dạng về màu sắc từ những màu trơn đến các màu tự nhiên như màu của kim loại, giả gạch cổ, vân gỗ, vân đá hoa cương,… thích hợp với nhiều phong cách kiến trúc.

Đa năng

Chắn nắng, cách âm, ngăn bụi bẩn, chống nóng vì ít bị ảnh hưởng bởi các tia bức xạ từ mặt trời.

Địa chỉ thiết kế thi công mặt dựng alu chuyên nghiệp tại TPHCM

Hiện nay, có rất nhiều các đơn vị thi công mặt dựng alu uy tín ở TPHCM. Thế nhưng để chọn một đơn vị chuyên nghiệp không hề dễ dàng. Sau đây là gợi ý những yếu tố nào để chọn lựa:

–  Chọn những đơn vị có bề dày thâm niên thi công.

–  Chọn những đơn vị có bảng giá cụ thể.

–  Chọn những đơn vị có số lượng đối tác lớn, nhiều.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thi công quảng cáo, Hoa Sơn có đầy đủ các dịch vụ như: mặt dựng, bảng hiệu quảng cáo, Led Sign, hộp đèn, chữ nổi, … Chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị đáp ứng được những tiêu chí thi công quảng cáo tại TPHCM với tất cả các hạng mục ốp mặt dựng alu theo yêu cầu.