Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Cách tăng doanh số bán lẻ với các sản phẩm trưng bày và bán hàng

Điểm mua hàng (Point Of Purchase) hoặc các thiết bị bán hàng (Point Of Sale) là một phương thức tiếp thị nhằm để kinh doanh các vật phẩm hoặc danh mục hàng hóa. Chúng thường được đặt ở nơi mà tất cả các yếu tố buôn bán – sản phẩm, người tiêu dùng và tiền bạc – kết hợp lại với nhau. Bằng cách sử dụng các sản phẩm trưng bày và bán hàng, những nhà tiếp thị cạnh tranh lẫn nhau để tác động đến hành vi mua sắm của khách hàng. Phần lớn các giao dịch mua không được quyết định cho đến khi khách đến cửa hàng, điều này chứng minh rõ ràng rằng một sản phẩm trưng bày và bán hàng đơn giản cũng có thể tác động đến họ mà không cần phải thay đổi giá bán lẻ sản phẩm.

Việc trưng bày có thể đơn giản như sử dụng Shelf Talker (các thông điệp, chương trình khuyến mãi được đính vào quầy kệ sản phẩm, có thể kèm kẹp lò xo hoặc đèn led để tăng sự nổi bật), một sản phẩm bắt mắt được sắp xếp ở bên hông kệ để gây sự chú ý khi người mua sắm đi qua các lối đi. Hoặc các nhà cung cấp có thể xây dựng một hệ thống trưng bày đồng bộ với toàn bộ sản phẩm của mình, giúp chúng không bị chìm vào các thương hiệu sản phẩm khác, dễ dàng nhận diện rõ ràng trong thị trường bán lẻ.

Cách tăng doanh số bán lẻ với các sản phẩm trưng bày và bán hàng
Cách tăng doanh số bán lẻ với các sản phẩm trưng bày và bán hàng

Các nhà bán lẻ hoặc các đối tác thương mại luôn ủng hộ nhà sản xuất có những chương trình sáng tạo hoặc sôi nổi tại cửa hàng nhằm thu hút người tiêu dùng vào mua sắm. Mặc dù họ có thể hỗ trợ trong việc cạnh tranh, nhưng vì sự đa dạng của các phương tiện có sẵn, các nhà tiếp thị phải quản lý chương trình của mình thật cẩn thận để đảm bảo rằng cả nhà bán lẻ và người tiêu dùng sẽ thấy được sự nhất quán và ăn ý. Nhận thức được tầm quan trọng của việc ủng hộ thương mại là chưa đủ. Bất kỳ chương trình của cửa hàng nào cũng chỉ hiệu quả khi chất lượng của chương trình triển khai đó ở cấp độ cửa hàng.

Một trong những lợi ích chính của các sản phẩm trưng bày và bán hàng là nó có thể được thiết kế theo yêu cầu:

Kệ trưng bày bếp gas, bếp từ giá rẻ, bền đẹp tại Hoa Sơn
Kệ trưng bày bếp gas, bếp từ giá rẻ, bền đẹp tại Hoa Sơn
  • Để phù hợp với hàng hóa
  • Để truyền tải các giá trị của thương hiệu
  • Để tạo ra kết nối cảm xúc
  • Hoặc để đáp ứng bất kỳ điều kiện nào đảm bảo rằng các sản phẩm trưng bày và bán hàng được triển khai đúng cách ở cấp độ cửa hàng

Với tác động thị giác mạnh mẽ, các sản phẩm trưng bày và bán hàng được thiết kế bắt mắt nhằm:

  • Thu hút sự chú ý của người tiêu dùng
  • Củng cố nhận dạng, sự nhận biết hoặc gợi nhớ lại thương hiệu và phân loại thương hiệu đó
  • Kích thích nhu cầu mua sắm không có kế hoạch, tiềm ẩn hoặc tự phát

Sản phẩm trưng bày và bán hàng khiến việc mua sắm trở nên thú vị thông qua các chiến lược kinh doanh được cân nhắc kỹ lưỡng. Cách bố trí, phân khúc và sự truyền đạt mang lại thuận tiện cho việc tiếp cận, điều hướng, kiểm tra và lựa chọn sản phẩm dễ dàng. Sản phẩm trưng bày và bán hàng có thể bao gồm nhiều phụ kiện, chẳng hạn như Divider, ánh sáng, tờ rơi, mẫu thử hoặc phiếu giảm giá để giúp nổi bật trước sự bày trí lộn xộn tại điểm mua hàng. Đôi khi, để kéo dài tuổi thọ của các sản phẩm trưng bày, chúng có thể được thiết kế để linh hoạt và phù hợp với nhiều thông điệp truyền tải, phân khúc hoặc thậm chí các dòng sản phẩm mới.

Sản phẩm trưng bày và bán hàng có thể được phát triển để bổ trợ cho các cộng tác viên bán hàng, củng cố thông điệp cho cả thương mại và người tiêu dùng, cung cấp hỗ trợ thông qua các quy trình bán hàng, khuyến khích người bán hàng đẩy hàng hóa hiển thị trên các sản phẩm phục vụ trưng bày thay vì chào hàng cạnh tranh và tăng doanh số bán hàng trong lần ghé mua sắm đầu tiên của người mua hàng.

Cũng như ngành công nghiệp sản xuất đang kêu gọi các sản phẩm thân thiện với môi trường và các phương pháp sản xuất bền vững, các nhà cung cấp sản phẩm trưng bày và bán hàng đang dựa trên nhiều thiết kế quyết định đến hậu quả môi trường, đẩy mạnh việc sử dụng các vật liệu có thể tái chế và vật liệu có chứa thành phần tái chế.

Những loại sản phẩm trưng bày và bán hàng ở điểm bán là gì?

Có lẽ hình thức đơn giản nhất là biển quảng cáo. Các thông tin, khuyến mãi, giáo dục hoặc giải trí là những người bán hàng thầm lặng cung cấp dịch vụ và bán sản phẩm.

KỆ SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ UY TÍN
KỆ SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ UY TÍN

Sản phẩm trưng bày và bán hàng công phu nhất là mô hình cửa hàng trong cửa hàng, một cửa hàng trong cửa hàng là nơi nhà sản xuất đặt riêng một khu vực trưng bày trong cửa hàng, việc trải nghiệm hình ảnh độc quyền hoàn toàn dành riêng cho thương hiệu của nhà sản xuất giúp hàng hóa của họ khác biệt hơn so với những thương hiệu còn lại.

Giữa biển quảng cáo và mô hình cửa hàng trong cửa hàng, hiện nay đang có rất nhiều phương tiện và ngân sách phù hợp cho bạn như:

  • Kệ glorifier, giá đỡ hoặc bệ
  • Cửa sổ trưng bày và các buổi quảng cáo cố định
  • Các giải pháp bán hàng cụ thể, các mặt hàng có thương hiệu,…

Sản phẩm trưng bày và bán hàng được sử dụng ở đâu?

Các sản phẩm trưng bày và bán hàng mang đến cơ hội giao tiếp trực tiếp với người tiêu dùng trong:

KỆ SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ UY TÍN
KỆ SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY CHẤT LƯỢNG GIÁ RẺ UY TÍN
  • Các cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini, chuỗi siêu thị lớn.
  • Các cửa hàng tiện lợi.
  • Các cửa hàng chuyên biệt chẳng hạn như thời trang, thể thao, giải trí, làm đẹp,…
  • Showroom.
  • Các mô hình như nhà hàng, quán bar, khách sạn.
  • Hoặc các quầy dịch vụ ở các ngân hàng, bưu điện,…

Vào thời gian trước, bạn có thể sẽ tìm thấy các sản phẩm trưng bày trong khu vực thanh toán, thường được sử dụng để trưng bày các mặt hàng nhỏ hơn được bán dưới dạng mua hàng trực tiếp. Nhưng ngày nay, các nhà sản xuất thương hiệu và nhà bán lẻ đã phát hiện ra rằng các sản phẩm trưng bày và bán hàng có thể được đặt khắp nơi trong cửa hàng để tạo ra nhiều lợi nhuận hơn.

Hãy quan tâm đến lợi ích của nhà sản xuất thương hiệu, các sản phẩm phục vụ trưng bày và bán hàng được thiết kế cho một loại cửa hàng cụ thể và cho một khu vực cụ thể trong cửa hàng. Hãy thực hiện một cách dễ hiểu và thực tế về mặt tài chính, vì chúng phản ánh mức độ hỗ trợ và tính khả thi trong hoạt động thương mại.


CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI HOA SƠN

QUẢNG CÁO TRANG TRÍ chuyên thiết kế thi công quầy kệ trưng bày và nội thất. Công ty chúng tôi hội tụ nhiều thành viên sáng tạo trong thiết kế quảng cáo, nhiều kinh nghiệm tổ chức sản xuất và thi công.