Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

ƯU ĐIỂM VÀ NHƯỢC ĐIỂM CỦA BẢNG HIỆU QUẢNG CÁO ALU

Bảng hiệu Alu là một trong những loại bảng hiệu được yêu thích nhất hiện nay. Loại bảng hiệu này không chỉ đem lại tính thẩm mỹ cao trong thi công biển quảng cáo mà còn rất tiết kiệm chi phí cho chủ đầu tư. Vậy để hiểu hơn về bảng hiệu Alu hãy cùng admin tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Bảng hiệu alu là gì?

Bảng hiệu alu là loại bảng hiệu được ốp bằng tấm alu, một loại hợp kim nhôm. Có cấu tạo từ 2 lớp nhôm chống ăn mòn, bên trong là lõi cứng cáp, ở giữa là loại nhựa Polyethylene có khả năng chống cháy. Chính vì cấu tạo gồm nhiều lớp nên thuông thường, mỗi tấm ốp alu có độ dày thì 3-6mm.

Bảng hiệu alu có đặc tính chống mòn hiệu quả, đặc biệt, trong quá trình sử dụng không bị cong, vênh hay rạn nứt. Màu sắc của các tấm biển này vô cùng bền màu, không phai màu kể cả trong môi trường dầu và axit. Chính vì các đặc tính bền bỉ đó mà tấm alu được sử dụng rất phổ biến trong đời sống hằng ngày.

Người ta thường sử dụng chất liệu alu để làm :

  • Bảng hiệu alu giá rẻ
  • Biển mặt dựng alu
  • Trang trí nội, ngoại thất cho những công trình xây dựng
  • Ốp tường trong những sảnh chờ,….

Đặc điểm của tấm hợp kim aluminium

Chất liệu Aluminium là tấm hợp kim nhôm, 2 mặt của tấm aluminium là một lớp nhôm mỏng, sáng loáng, phẳng mịn và bền. Lõi nhựa ở giữa có thể chống cháy cực kì tốt. Tấm hợp kim nhôm Aluminium hiện nay có 2 loại, đó là tấm alu trong nhà và tấm alu ngoài trời. Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn có thể linh hoạt sử dụng loại alu sao cho thích hợp nhất nhé.

Đối với alu ngoài trời hay còn biết tới với tên gọi là alu PVDF, thường có độ dày từ 3,0 – 4,5mm. Còn đối với alu trong nhà hay còn được gọi là PE, thường có độ dày khoảng 3.0mm.

Ưu nhược điểm của bảng hiệu Alu

Ưu điểm của bảng hiệu Alu:

  • Bảng hiệu alu có màu sắc đa dạng để có thêm nhiều sự chọn lựa của người sử dụng.
  • Bảng hiệu Alu vô cùng bền màu và không phai màu kể cả trong môi trường dầu và axit.
  • Chất liệu alu cứng cáp nên trong quá trình sử dụng chúng sẽ không bị cong vênh, rạn nứt hay biến dạng.
  • Chịu được nhiệt độ tốt (khả năng chịu nhiệt của alu lên tới 80 độ C) thích hợp với thời tiết ở Việt Nam.
  • Chống ăn mòn tốt, không bị gỉ sét, chống cháy và có độ bền cao.
  • Bề mặt bằng phẳng, sáng bóng và vệ sinh dễ dàng.
  • Chất liệu nguyên khối nhưng lại mỏng nhẹ nên khi thi công hay vận chuyển rất dễ dàng tháo lắp.
  • So với các bảng hiệu loại khác khác thì bảng hiệu Alu có thời gian thi công nhanh, đơn giản và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

Nhược điểm của bảng hiệu Alu:

Mặc dù sở hữu rất nhiều các ưu điểm vượt trội, nhưng bảng hiệu Alu cũng tồn tại một vài nhược điểm nhất định mà bạn cần phải lưu ý:

  • Chất liệu Aluminium sau khi đã tạo hình sẽ được cố định hoàn hảo, điều này đem tới độ bền rất cao cho sản phẩm nhưng cũng nảy sinh nhược điểm là làm bảng hiệu Alu không thể tái chế được. Những thiết kế chữ nổi trên biển Alu sẽ không thể thay đổi nếu bạn có nhu cầu chỉnh sửa và chúng buộc phải làm mới lại từ đầu.
  • Bảng hiệu Alu có chữ nổi gắn trên bề mặt rất khó tháo bỏ nên không thể tận sử dụng để làm bảng hiệu mới.

Lưu ý khi làm bảng hiệu aluminium

Không phải cứ sử dụng chất liệu aluminium là bạn sẽ có ngay một tấm bảng hiệu quảng cáo vừa bền vừa đẹp mà điều này còn phụ thuộc khá nhiều vào quy trình làm bảng hiệu.

Lưu ý khi thiết kế mẫu bảng hiệu bạn nên suy nghĩ thật kĩ và tham khảo ý kiến của chuyên gia để cho ra một thiết kế bảng hiệu tốt nhất. Điều này sẽ giúp bạn tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đồng thời chúng ta cũng không cần thay đổi bảng hiệu nhiều lần vừa tốn công sức vừa tốn chi phí.

Điểu quan trọng hơn cả là bẹn nên chọn lựa đơn vị uy tín để trao trọn niềm tin của mình cho họ. Họ sẽ tư vấn và giúp bạn hiện thực hóa ý tưởng một cách chuyên nghiệp hơn.

Bảng hiệu Alu thật sự là một sự lựa chọn lí tưởng dành cho nhiều không gian như shop thời trang, siêu thị mini, của hàng hoa tươi….Nếu bạn có nhu cầu thiết kế và thi công biển quảng cáo với chất liệu này đừng ngần ngại hãy liên hệ với Quảng cáo trang trí ngay để được tư vấn cụ thể nhé!