Gọi điện
Nhắn tin Zalo
Facebook

Điểm danh những loại vật liệu phổ biến trong thiết kế kệ trưng bày

Xu hướng ngành bán lẻ ngày càng phát triển đa dạng nhiều loai hình kinh doanh như tạp hóa, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, đại siêu thị….. Theo đó thì các loại hình POSM – kệ trưng bày cũng phát triển hơn, đa dạng hơn.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia về thị hiếu khách hàng, những quầy kệ trưng bày gọn gàng, thiết kế bắt mắt, thông tin đầy đủ, có điểm nhấn sẽ khiến khách hàng chú ý và đi đến quyết định mua nhiều hơn.

Tùy theo mỗi mục đích sử dụng, quầy kệ trưng bày sẽ được thiết kế trên các dạng vật liệu khác nhau để tạo độ phù hợp. Có thể kể đến gỗ, kim loại,kính, nhựa….

Vật liệu gỗ

Đây là loại vật liệu đa dạng và được ưa chuộng nhất. Có các loại kệ gỗ công nghiệp thường sử dụng như MDF sơn màu theo nhận diện thương hiệu công ty. Gỗ công nghiệp như MDF phủ melamine hoặc MFC phủ Melamine chống trầy xước dùng làm quầy kệ giúp cho quá trình vận hành sử dụng được lâu bền, tiện lợi trong quá trình lau chùi vệ sinh, bề mặt melamine luôn bền đẹp và màu sắt đồng bộ hoặc những vân gỗ đa dạng cho sự chọn lựa. Ngoài ra còn có MDF phủ veneer (lớp ván gỗ tự nhiên dán bồi vào tấm MDF), gỗ tự nhiên như Sồi, Oak, Xoan Đào…, những chất hiệu gỗ này dùng làm quầy kệ cần sơn lớp PU hoàn thiện.

Những quầy kệ trưng bày làm với chất liệu MDF phủ Veneer hoặc gỗ tự nhiên có tính sang trọng, đẹp mắt và tuổi thọ cao nên thích hợp dùng cho những hàng hóa xa xỉ phẩm như rượu, trang sức, vàng bạc, mỹ phẩm, thời trang cao cấp và những quầy kệ trưng bày ở những khu cao cấp.

 

Vật liệu kim loại

Kim loại được sử dụng nhiều nhất là sắt, inox, hợp kim alu. Sắt ống và inox được dùng làm khung để tăng sự chắc chắn, khả năng chịu lực cho kệ. Trong dòng hàng kệ trưng bày, vật liệu kim loại có thể được sử dụng riêng. Kết hợp với các loại vật liệu khác tùy theo mục đích sử dụng của chủ hàng. Các loại kệ kim loại đơn giản, mang màu sắc cá tính nên thích hợp làm kệ siêu thị, kệ quần áo, phụ kiện hoặc hàng thực phẩm giải khát. Quầy kệ trưng bày hàng hóa được thiết kế sản xuất thường kết hợp giữa chất liệu kim loại và gỗ giúp cho những quầy kệ trưng bày bền, đẹp hơn

 

 

 

Vật liệu kính

Kính với đặc tính trong suốt, có thể nhìn xuyên qua thích hợp với các kệ hàng quầy hàng trưng bày sản phẩm ở các cửa hàng, showroom triển lãm. Sản phẩm thường gặp nhất là mặt tủ, cửa tủ kết hợp gỗ hoặc kim loại.

 

 

Vật liệu nhựa

Nhựa hay còn được gọi là vật liệu dẻo. Đây là hợp chất dưới sự tác động của nhiệt hoặc áp suất cao sẽ có thể biến đổi hình dạng. Chưa kể, sự biến dạng đó sẽ được giữ nguyên khi mà các tác động trên kết thúc. Chất liệu này có màu sắc đa dạng, bền, nhẹ và khó vỡ. Đó cũng chính là những lý do để các sản phẩm nhựa được sử dụng phổ biến hiện nay.

MICA

Những quầy kệ trưng bày đẹp và cao cấp thường được sản xuất kết hợp giữa khung vàn công nghiệp MDF và mặt ngoài ốp Mica với màu sắt đa dạng và phong phú Mica giúp cho bề mặt trưng bày sản phẩm đồng bộ, nhẵng mịn và hiệu ứng đèn LED dùng chiếu sáng sản phẩm và quầy kệ trưng bày được phát huy tối ưu nhất. Thi công quầy kệ ốp mica mặt ngoài yêu cầu người thợ phải có tay nghề cao, kinh nghiệm thi công lâu năm trong quá trình sản xuất quầy kệ. Mica ốp dán vào bề mặt cần phải được dán mép, đánh bóng và hoàn thiện không đường line (noline) thì quầy kệ mới đạt được vẽ đẹp hoàn mỹ của nó

>> Xem thêm: Review 3 loại booth marketing mang lại hiệu quả cao